Thứ Năm, 27 tháng 8, 2009

Hãy nghe một viên sỏi kể về cuộc sống của mình: “Tôi vốn là một tảng đá khổng lồ trên núi cao, trải qua bao năm tháng dài đăng đẳng bị mặt trời hung đốt, người tôi đầy vết nứt. Tôi vỡ ra và lăn xuống núi, mưa bão và nước lũ cuốn tôi vào sông suối. Do liên tục bi va đập, lăn lộn, tôi bị thương đầy mình. Sau đó, những dòng nước lại làm lành vết thương của tôi và tôi trở thành một hòn sỏi láng mịn như bây giờ” Bạn nghĩ gì khi nghe câu chuyện trên? Cảm thấy lý thú khi nghe kể về chuyến đi của hòn sỏi hay xúc động trước ánh mắt lạc quan của nó trước một cuộc đời đầy biến động? Đã bao giờ bạn thấy được rằng chính những chông gai mới tạo nên những hình hài đẹp và ấn tượng? Có thể là bạn, có thể là tôi, cuộc sống chẳng bao giờ chỉ mang đến nỗi đau, cũng chẳng bao giờ chỉ mang đến niềm hạnh phúc. Vượt qua được gian khổ, vượt qua được nỗi đau là bạn đã tự hoàn thiện chân dung mình. Cuộc sống có vô vàn các điều biến động. Vì vậy, cho dù trong khó khăn hay trong hạnh phúc, cũng mong bạn luôn nhớ về cuộc hành trình của hòn sỏi để sống tự tin hơn, để mang những yêu thương xoa dịu và làm lành những vết thương. Sự va đập trong cuộc sống cũng chẳng có gì đáng sợ, bạn nhỉ?!

13 nhận xét:

  1. Mong rằng tất cả các hòn sỏi đều gặp dòng nước mát ...và mọi người đều gặp một bàn tay đưa ra mỗi lần bị va đập tuoithotoi nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. Hug chị! Chị đã đọc được ý em! Hug lần nữa!

    Trả lờiXóa
  3. Bạn hiền cũng vậy nha tự tin hơn và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống thì chẳng có gì đáng sợ nà!Hug

    Trả lờiXóa
  4. Dạ chị, mong và rất mong như vậy. Một ngày nào đó bàn tay chị sẽ chìa ra khi nghe tiếng gọi của em: "Chị ơi, kéo em với", chị nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn H, H cũng vậy nhé. Vững tin, mạnh mẽ để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống nha H!

    Trả lờiXóa
  6. hãy cho Meo xin một viên sỏi thật tròn
    để lúc nào meo cũng mang theo làm hành trang nhé !

    Trả lờiXóa
  7. Ừ! Chị cũng biết rồi! Tự tin, lạc quan cho trong cuộc sống tốt đẹp hơn...

    Trả lờiXóa
  8. mỗi cây mỗi cành.Mỗi nhà thì mỗi cảnh.Đời người như dòng sông vậy đó bạn mình thì như ngồi trên chiếc thuyền lúc thì nhấp nhô lúc thì sóng dữ,lúc thì bồng bềnh,lúc êm dịu,bạn phải vững tay chèo thì vượt qua tất cả các con sóng thì 1 ngày nào đó mình sẽ tìm được bến đậu..!!Hãy vui vẻ sống lạc quan và yêu đời lên....hãy nghĩ những khó khăn trong xã hội nó là gia vị mặn,ngọt,lạt trong 1 món ăn mà mình nấu cái món ăn cho nó vừa khẩu vị.

    Trả lờiXóa
  9. Em ơi...
    Mình sống trên đời là đi tìm mảnh vụn.
    Chắp vá muộn phiền lành lặn kiếp mai sau !

    Trả lờiXóa
  10. Ừ! Cũng biết rồi. (Híhí có dc hug hai lần như chị Fi hong hén? :P)

    Trả lờiXóa
  11. @Chị Yến: Dạ chị, tranh đấu đến cùng chị hén!
    @Huydung: Cảm ơn bạn mình đã ghé qua, chia sẻ nà. bạn cũng thế nhé, luôn lạc quan,tự tin để chiến thắng!
    @Anh Meo: Hông cho anh viên sỏi thật tròn đâu, méo mó tí được hông anh?
    @Chị Hương: Hug chị lần một... để dành 30/8 Hug lần 2
    @Chị lamhaanh: Chị iu! Em đang đi tìm và ghép từng mảnh vụn, khó khăn thật đúng hông chị. Mong chị luôn vui và hạnh phúc!
    @Kha Kha: Giờ mún "Hug" hay mún "hun". Muốn cái mô là chìu bạn hiền liền á... (dzợ mà dzô đọc được chắc chết tui)

    Trả lờiXóa